Cấu trúc bài viết IELTS Writing Task 1 – General

Trong bài thi IELTS General Writing Task 1, thí sinh được yêu cầu viết một lá thư theo yêu cầu của đề bài. Giám khảo sẽ xem xét xem thí sinh có đưa được 03 gợi ý của đề bài vào bài viết hay không. Do đó, khi viết Task 1, các bạn nên nêu cả 03 gợi ý để đạt được điểm cao hơn.

Đối với phần thi viết lá thư này có 3 kiểu viết thư, gồm Formal, Informal, và Semi-formal. Cho dù là với mục đích gì hay kiểu thư gì, thì câu trả lời sẽ luôn có chung một cấu trúc bài viết.

Vậy điều quan trọng của cấu trúc bài viết General Task 1 là gì?

Tùy thuộc vào câu trả lời của bạn, cấu trúc bài viết sẽ giúp đảm bảo tất cả các thông tin hoặc các điểm quan trọng sẽ được đưa vào lá thư. Hơn nữa, nó còn giúp bạn trình bày bài viết rõ ràng và đưa ra được những thông điệp có ý nghĩa.

 

Làm thế nào để làm được điều này? Hãy xem xét cấu trúc và những hướng dẫn bên dưới.

 

  1. Greeting

Trong bài viết IELTS Writing Task 1 – General, tùy thuộc vào kiểu viết thư và mục đích của lá thư để có những cách chào hỏi cho phù hợp.

Dear Sir/Ma’am, – sử dụng cho lá thư Formal

Dear Mr. John, – sử dụng cho lá thư Semi-formal

Dear Anna, – sử dụng cho lá thư Informal

 

  1. Introduction

Mở đầu lá thư là phần giới thiệu và nêu tóm tắt mục đích viết là thư. Bạn cần sử dụng cách diễn đạt khác (rephrase) mục đích của lá thư đã được nêu trong đề bài. Tuyệt đối không nên đưa ra tất cả các thông tin vào đoạn mở bài, vì nó sẽ làm cho điểm bài viết của các bạn thấp đi rất nhiều. Thường chỉ đưa ra thông tin của gợi ý đầu tiên trong đề bài.

Example:

You have a complaint about the hotel you stayed at while attending a seminar in a foreign country. 

Write a letter to the seminar organizer and say:

         – What problem did you face there?

         – Why do you want to complain about it?

         – What is your suggestion for improvement in the future?

 

Như vậy, trong đoạn đầu tiên sau phần Greeting là đến mục đích của lá thư (Complaint) và trả lời gợi ý đầu tiên của đề bài (What problem did you face there?)

 

  1. Body paragraph 1

Miêu tả tình huống hoặc vấn đề và giải thích tình huống/ vấn đề bằng việc đưa ra các chi tiết và thông tin có liên quan đến đề bài. Thêm vào đó, xử lý gợi ý thứ hai trong phần câu hỏi nó sẽ giúp bạn đưa ra thông tin cần thiết, đúng và đủ theo yêu cầu.

Example:

You have a complaint about the hotel you stayed at while attending a seminar in a foreign country. 

Write a letter to the seminar organizer and say:

         – What problem did you face there?

         – Why do you want to complain about it?

         – What is your suggestion for improvement in the future?

 

Như vậy, đoạn thứ hai của lá thư sẽ đưa ra nội dung dựa trên gợi ý thứ hai của đề bài (Why do you want to complaint about it?)

 

  1. Body paragraph 2

Đoạn tiếp theo của lá thư là đề xuất hoặc giải pháp để giải quyết tình huống/ vấn đề. Nó có thể là giải pháp/ hành động mà người khác cần làm. Đây sẽ là phần trả lời cho gợi ý thứ ba của đề bài. Bằng việc trả lời thêm gợi ý thứ ba này sẽ giúp bạn đưa ra đầy đủ các thông tin và hoàn thành toàn bộ yêu cầu của đề bài (thực hiện được phần Task Respond một cách hoàn hảo).

 

You have a complaint about the hotel you stayed at while attending a seminar in a foreign country. 

Write a letter to the seminar organizer and say:

         – What problem did you face there?

         – Why do you want to complain about it?

         – What is your suggestion for improvement in the future?

 

Như vậy, đoạn thứ ba của lá thư sẽ trình bày nội dung câu hỏi cuối cùng yêu cầu của đề bài (What is your suggestion for improvement in the future?)

 

  1. Sign-off

Phần kết của lá thư là lời chào:

– Yours Faithfully, – Sử dụng cho lá thư Formal.

– Yours Sincerely, – Sử dụng cho lá thư Semi-formal hoặc Formal.

– Warm Regards, – Sử dụng cho lá thư Informal.

TIN TỨC LIÊN QUAN