Nên tự luyện thi IELTS hay đến trung tâm?

Bạn muốn chinh phục kỳ thi IELTS nhưng băn khoăn không biết nên tự học hay ôn luyện tại trung tâm? Liệu rằng học tập ở đâu sẽ mang lại kết quả tốt hơn? Bài viết dưới đây sẽ phân tích những ưu điểm và mặt hạn chế của cả hai sự lựa chọn để phần nào giúp bạn đưa ra quyết định. 

 

TỰ LUYỆN THI IELTS TẠI NHÀ 

Ưu điểm

Lợi ích lớn nhất khi bạn học IELTS tại nhà chính là tiết kiệm tiền khi chi phí gần như bằng không. Bạn sẽ không phải chi một khoản tiền lớn cho học phí học tại trung tâm. Trong khi đó với một chiếc laptop bạn có thể tiếp cận với nhiều tài liệu và phương pháp luyện thi đã được nhiều người chia sẻ. 

 

Lộ trình học tập do chính bạn xây dựng sẽ được cá nhân hóa. Bạn có thể tự phân bổ thời gian học linh động, chủ đề học, cách học theo cách mà bạn thích. Bạn có thể biết mình đang cần học và bổ sung những gì và đầu tư nhiều thời gian vào kỹ năng mà mình còn yếu. 

 

 

Hạn chế 

Tuy nhiên, khi lựa chọn học tại nhà, bạn sẽ thiếu đi người định hướng. Trước quá nhiều thông tin và lời khuyên trên internet, bạn dễ rơi vào tình trạng không biết mình nên làm gì hoặc dễ dàng đi theo một lộ trình hay tài liệu không phù hợp với bản thân. Bên cạnh đó, với kỹ năng Speaking và Writing, bạn sẽ không có cơ hội được chỉ dẫn và chỉ ra lỗi sai đang mắc phải. 

 

Bên cạnh đó, học tại nhà đòi hỏi bạn phải có tính chủ động và tự giác rất lớn. Bạn cần động lực lớn và một kế hoạch cụ thể, bằng không, bạn sẽ dễ dàng bỏ cuộc giữa chừng. 

 

LUYỆN THI IELTS TẠI TRUNG TÂM 

 

Ưu điểm

Ở nhiều trung tâm luyện thi IELTS uy tín, bạn sẽ được tiếp cận chương trình học  chất lượng với sự cam kết điểm đầu ra từ phía trung tâm. Lộ trình học được xây dựng dựa trên kết quả bài kiểm tra đầu vào do đó phù hợp với khả năng hiện tại của bạn. 

 

 

Bạn cũng được những giáo viên giỏi, giàu chuyên môn hướng dẫn, chỉ ra những lỗi sai bạn đang mắc phải, đưa ra phương hướng cải thiện trong suốt quá trình học. Cũng như bạn sẽ học tập cùng những người có chung mục tiêu. Từ đó, tích lũy được nhiều phương pháp học tập cũng như có thêm nhiều động lực

 

Hạn chế 

Học tập tại trung tâm sẽ tiêu tốn của bạn một khoản chi phí không nhỏ. Và không phải lúc nào chi phí bạn bỏ ra cũng tương xứng với kết quả bạn nhận được. Do hiện nay có nhiều trung tâm kém uy tín, nếu không cẩn thận lựa chọn, bạn sẽ vừa tốn tiền vừa tốn thời gian mà không đạt được hiệu quả gì. 

 

Ngoài ra, thời gian học của trung tâm thường sẽ cố định. Bạn không thể yêu cầu giáo viên dời lịch học nếu như bạn có việc. Đại đa số các khóa học tại trung tâm cũng được thiết kế với giáo trình chung với chương trình học vì số đông học viên để đạt được những tiến bộ nhất định. Sẽ có những phần bạn đã biết rồi những vẫn phải nghe lại hay có những phần bạn muốn dành thêm thời gian nhưng giáo trình lại chưa đào sâu. 

 

VẬY BẠN NÊN TỰ LUYỆN THI IELTS HAY ĐẾN TRUNG TÂM? 

Dù là lựa chọn tự học hay đến trung tâm luyện thi IELTS thì bạn đều nhận được những lợi ích cũng như phải đối mặt với những mặt hạn chế riêng. Cho nên quyết định nằm ở nhu cầu của chính bạn. 

 

Bạn có thể cân nhắc các yếu tố như khả năng tài chính, khả năng tự học của bản thân để đưa ra quyết định. Điều quan trọng hàng đầu vẫn là sự cố gắng và quyết tâm của chính bạn. 

 

Nếu như lựa chọn tự học tại nhà, điều bạn cần làm là đầu tư thời gian tìm các phương pháp và nguồn tài liệu uy tín, xây dựng kế hoạch và lộ trình học phù hợp. Trong suốt quá trình học, cần tự xây dựng kỷ luật riêng. 

 

 

Nếu như bạn chọn đến trung tâm luyện thi IELTS, hãy lựa chọn địa chỉ uy tín với đội ngũ giảng viên giỏi, giáo trình chuẩn, học phí hợp lý, cam kết điểm đầu ra hay hỗ trợ thi thử. Bạn có thể tham khảo những học viên đã từng theo học tại trung tâm để có ý kiến khách quan nhất. 

 

Hi vọng những chia sẻ trên đây phần nào giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn cách ôn luyện IELTS phù hợp với mình. Mọi thắc mắc liên quan, bạn vui lòng liên hệ số HOTLINE của IBC EDU để nhận hỗ trợ nhanh chóng! 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN